1.8.16

Enough for life

"เรากำลังอยู่ในยุคที่อาหารเป็นเพียงไม่กี่สิ่งที่ iPhone ทำไม่ได้"
-- Danny meyer

Date: 31 July 2016
Place: Enough for Life

The place

เราเชื่อกันว่า-อย่างน้อยก็เราสองคนอ่ะนะ อากาศหลังฝนและอาการเพลียจากการตื่นเช้า สามารถแก้ให้หาย ได้ด้วยอาหารดี ๆ และ "Keumbung-Eo Kitchen" ดูเหมือนจะตอบโจทย์นั้นได้ดีที่สุด

หลังจากเสร็จธุระในตอนบ่าย (จริง ๆ คือเล่นกับหมาและเผลอหลับจนเย็น) ก็พากันขับรถออกจากบ้าน ตรงดิ่งตามพิกัดไปแถวหลังวัดร่ำเปิง นอกจากหิวแล้ว อีกสาเหตุสำคัญก็คือ เราเล็งร้านนี้กันไว้ตั้งแต่ก่อนจะมีวันหยุดเปื่อย ๆ ให้ได้ออกเตร่แบบนี้ (ซะที)
ร้าน Keumbung-Eo Kitchen อยู่บนพื้นที่เหมือนเป็น "ข่วงบ้าน" (community space) แต่พิเศษกว่าที่อื่นเพราะเป็น "ชุมชนเกาหลี" เรียกว่านิคมเกาหลีเพื่อชาวเกาหลีในเชียงใหม่ก็ว่าได้ ทั้งบริเวณแบ่งออกเป็น 3 zones มีโฮสเทลพร้อมสระว่ายน้ำ ,ร้านกาแฟขนาดพอดีกับฝีมืออย่าง day off day และร้านอาหาร Korean Homemade Style ร้านนี้เลย

เมนูของร้านก็แล้วแต่วันนะ ช่วงนี้ยังอินดี้อยู่ ได้ลองข้าวกับแซลม่อนย่าง ราดน้ำซอส กินแกล้มไชเท้าดอง และกระเจี๊ยบย่าง อีกเซ็ทเป็นไก่ผัดซอสเกาหลีแบบ BBQ แน่นอนทั้งหมดมาพร้อม ซุป ,กิมจิ และเครื่องเคียงสารพัด ปิดท้ายวันนี้ด้วย เงาะ มะม่วง มะละกอสุก ราดเสาวรสผสมกับน้ำผึ้ง ให้ล้างคอ มีวันดีดีกับอาหารอีกวันแล้วสินะ



No comments:

Post a Comment